Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Có trần thạch cao thì nên dùng rèm 1 lớp hay 2 lớp

Kiến trúc nhà hiện nay được xây dựng đa phần đều có trần thạch cao. Chính vì vậy kiểu rèm trần đã xuất hiện. Rèm âm trần là kiểu lắp đặt rèm cửa lọt trong một rãnh đã thiết kế sẵn trên trần nhà. Khi đó toàn bộ phần thanh treo rèm cửa cũng như các phần yếu điểm của rèm cửa được rãnh âm trần này che giấu. Chỉ để lộ những phần đẹp nhất của rèm cửa, điều đó giúp cho không gian nội thất đã sang trọng lại thêm hoàn hảo.

Vậy nên sử dụng rèm âm trần 1 lớp hay rèm âm trần 2 lớp.


Rèm âm trần hiện nay đang là một mẫu rèm vải nhất trong thiết kế cũng như thi công lắp đặt rèm cửa hiện nay. Các trường hợp nên sử dụng rèm âm trần 1 lớp là những ngôi nhà có cửa sổ nhỏ, cửa thường xuyên sử dụng và hay có người di chuyển qua lại. Ngoài ra rèm âm trần 1 lớp sẽ tiện hơn và có lớp voan khi di chuyển nhiều sẽ hơi vướng.
Các trường hợp nên sử dụng rèm âm trần 2 lớp như những ngôi nhà có cửa sổ phòng ngủ lớn, cửa phòng khách các căn hộ chung cư. Các trường hợp nên sử dụng rèm âm trần 1 lớp là những ngôi nhà có cửa sổ nhỏ, cửa thường xuyên sử dụng


Việc lắp đặt rèm âm trần 1 lớp hay cả rèm âm trần 2 lớp cần phải được tính toán tốt, ngay trong thời gian xây nhà. Bởi vì sau khi xây nhà thì mọi thứ gần ổn định thì khó tạo rãnh lắp rèm. Việc chọn rèm âm trần để lắp đặt cũng cần phải lưu ý đến kích thước rèm. Với rèm âm trần 1 lớp thì chiều rộng lý tưởng sẽ là 18cm và với rèm âm trần 2 lớp là 25 cm. Chiều sâu tầm khoảng từ 20cm trở lên.


Về độ dài rèm âm trần 1 lớp và rèm âm trần 2 lớp thì rèm nên phủ rộng hơn mỗi bên cửa từ 20 – 40 cm. Nếu như chiều rộng cửa chiếm khoảng 2/3 tường thì nên phủ rèm hết tường để tạo cảm giác không gian căn phòng rộng hơn. Sử dụng thanh nhôm trượt là một giải pháp tốt cho phép rèm cửa kéo hết không gian của hộp rèm âm trần.

Thanh nhôm trần được lắp cố định tại trần hoặc tường khi muốn tháo rèm chỉ cần tháo móc bên thanh ray là được. Cả thanh ray và rèm đều dễ dàng lắp đặt và tháo gỡ. Thanh nhôm trượt nên lắp đặt đều trong hộp rèm để dễ dàng di chuyển. Về độ dài rèm âm trần 1 lớp và rèm âm trần 2 lớp thì rèm nên phủ rộng hơn mỗi bên cửa từ 20 – 40 cm.

Bên cạnh đó, việc thi công rèm âm trần để có được bộ rèm cửa đẹp nhất thì còn có nhiều điểm cần quan tâm. Trước khi thi công trần thạch cao chủ nhà cần nên có dự định trước về bộ rèm cửa cho mình, nên chọn bộ rèm âm trần 1 lớp hay rèm âm trần 2 lớp?.

Công ty rèm cửa cao cấp Mihn Home
Hotline: 097 446 3633
Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Cầu Giấy, Hà Nội.
Địa chỉ Hạ Long: Hải Phúc, P. Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh.
Share:

2 nhận xét: